Categories: Phong Thuỷ

Cung Tuyệt Mệnh là gì? Tốt hay xấu? Ảnh hưởng như thế nào?

Published by
THCS An Phú
cung tuyệt mệnh trong hôn nhân

Khi nhắc đến xây dựng nhà cửa hay các quyết định quan trọng trong đời, thuật ngữ Cung Tuyệt Mệnh thường xuất hiện như một lời cảnh báo. Nhiều người biết đến nó như một yếu tố cần tránh trong phong thủy, nhưng thực sự, Cung Tuyệt Mệnh là gì và nó ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta như thế nào? Để hiểu rõ hơn về Cung Tuyệt Mệnh, tác động của nó và cách hóa giải nếu không may phạm phải, Nệm Thuần Việt sẽ đưa ra cái nhìn tổng quan nhất thông qua bài viết này.

1. Cung Tuyệt Mệnh là gì?

Tuyệt mệnh, hay còn gọi là tuyệt mạng, là một thuật ngữ trong phong thủy Bát Trạch, chỉ một sao xấu có ảnh hưởng tiêu cực. Sao này thuộc hành Kim và được biết đến với tên gọi Sao Phá Quân. Theo quan niệm phong thủy, những căn nhà hướng về phía tuyệt mệnh thường gặp nhiều khó khăn, từ tài chính đến sức khỏe, và có thể gặp rủi ro như tai nạn hoặc bệnh tật.

Phối hợp các cung trong Bát Trạch như Càn phối với Ly, Khôn phối với Khảm, Cấn phối với Tốn, và Đoài phối với Chấn, có thể dẫn đến hướng nhà hoặc mối quan hệ phạm phải tuyệt mệnh. Trong mối quan hệ hôn nhân, sự phối hợp không tốt giữa các cung này có thể dẫn đến bất hòa và khó khăn trong công việc, cũng như ảnh hưởng xấu đến con cái và cuộc sống gia đình.

2. Cách xác định cung Tuyệt Mệnh

Để xác định cung Tuyệt Mệnh, bạn cần tiến hành hai bước chính: xác định quái mệnh của bạn dựa trên năm sinh, và sau đó kết hợp quái mệnh đó với các hướng cụ thể trong không gian để xác định cung Tuyệt Mệnh.

Bước 1: Xác định Quái Mệnh dựa trên năm sinh

  • Tính tổng các con số trong năm sinh của bạn cho đến khi được một số nhỏ hơn 10.
  • Quái mệnh sẽ được xác định dựa trên số cuối cùng này, với sự phân biệt giữa nam và nữ. Ví dụ, nếu tổng cuối cùng là 1, nam giới sẽ thuộc Cung Khảm, trong khi nữ giới thuộc Cung Cấn.

Bước 2: Xác định Cung Tuyệt Mệnh

  • Mỗi quái mệnh tương ứng với một hướng cụ thể trong không gian. Khi quái mệnh của bạn gặp phải hướng này, đó chính là cung Tuyệt Mệnh.
  • Ví dụ, nếu quái mệnh của bạn là Càn (thuộc Tây tứ mệnh), khi bạn gặp hướng Nam (Ly – Đông tứ hướng), đó chính là cung Tuyệt Mệnh.

Cụ thể, quái mệnh và hướng tương ứng để xác định cung Tuyệt Mệnh như sau:

  • Càn (Tây tứ mệnh) => Hướng Nam (Ly – Đông tứ hướng) => Tuyệt Mệnh
  • Khôn (Tây tứ mệnh) => Hướng Bắc (Khảm – Đông tứ hướng) => Tuyệt Mệnh
  • Cấn (Tây tứ mệnh) => Hướng Đông Nam (Tốn – Đông tứ hướng) => Tuyệt Mệnh
  • Đoài (Tây tứ mệnh) => Hướng Đông (Chấn – Đông tứ hướng) => Tuyệt Mệnh
  • Ly (Đông tứ mệnh) => Hướng Tây Bắc (Càn – Tây tứ hướng) => Tuyệt Mệnh
  • Khảm (Đông tứ mệnh) => Hướng Tây Nam (Khôn – Tây tứ hướng) => Tuyệt Mệnh
  • Tốn (Đông tứ mệnh) => Hướng Đông Bắc (Cấn – Tây tứ hướng) => Tuyệt Mệnh
  • Chấn (Đông tứ mệnh) => Hướng Tây (Đoài – Tây tứ hướng) => Tuyệt Mệnh

3. Cung Tuyệt Mệnh trong việc kết hôn

  • Trong phong thủy và tử vi, việc xem xét cung Tuyệt mệnh cho việc kết hôn không phải là phương pháp chuẩn xác và đáng tin cậy. Bát Trạch, một trong ba cung được sử dụng để xem kết hôn (bao gồm cung Sinh, Bát Trạch, và Bát Tự), thường được coi là phương pháp cơ bản và không đủ sâu sắc để áp dụng vào việc xem xét hôn nhân.
  • Thay vào đó, việc xác định tốt xấu trong hôn nhân nên dựa trên việc phân tích lá số Tứ trụ của cả nam và nữ. Lá số này bao gồm nhiều yếu tố như Địa Chi (tuổi con giáp), Thiên Can của năm sinh, và Mệnh. Những yếu tố này cung cấp cái nhìn toàn diện hơn về cuộc sống và vận mệnh của mỗi người, từ đó có thể dự đoán chính xác hơn về tương lai hôn nhân.
  • Ngoài ra, việc so sánh cung Tuyệt mệnh với các quẻ trong Kinh Dịch cũng không cho thấy sự khớp nối chính xác, bởi lẽ trong Kinh Dịch, mỗi quẻ đều có những ý nghĩa riêng biệt và không phải lúc nào cũng mang hàm ý xấu.
  • Vì vậy, để xem xét vấn đề hôn nhân, nên tìm đến những chuyên gia có hiểu biết sâu rộng về Tứ trụ và Tử vi. Họ có khả năng đánh giá chính xác và toàn diện hơn, thay vì chỉ dựa trên cung Tuyệt mệnh mà không có lý giải cụ thể.

4. Cung Tuyệt Mệnh trong phong thủy có ảnh hưởng như thế nào?

Hướng nhà tuyệt mệnh là gì?

  • Hướng nhà Tuyệt Mệnh được xem là phương vị hung tinh trong phong thủy Bát Trạch, thường hướng về phía âm khí. Phương vị này không tốt cho sức khỏe và dễ gây ra các vấn đề sức khỏe, bệnh tật, thậm chí cả tai ương và vận rủi.
  • Nhà ở với hướng Tuyệt Mệnh thường nhiều âm khí, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp, sức khỏe và các mối quan hệ trong gia đình. Gia chủ và thành viên sống trong những ngôi nhà này thường suy nhược về thể chất và tinh thần, dễ mắc bệnh.

Ảnh hưởng tới phong thủy

Cung Tuyệt Mệnh thường được sử dụng để xác định vị trí cho những không gian không quá quan trọng trong nhà như nhà vệ sinh hay nhà kho. Việc bố trí không gian quan trọng như phòng khách, phòng ngủ, cửa chính, theo hướng Tuyệt Mệnh có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực, từ suy giảm tài vận, mâu thuẫn gia đình, đến nguy cơ bệnh tật và tai nạn.

Ảnh hưởng tới hôn nhân và gia đình

  • Trong xem xét hôn nhân, quái mệnh của cả nam và nữ nếu tạo thành Tuyệt Mệnh có thể dẫn đến xung đột, cãi vã và thậm chí là ly hôn. Mâu thuẫn vợ chồng thường xuyên xảy ra, tình cảm rạn nứt, và có nguy cơ ngoại tình.
  • Con cái cũng chịu ảnh hưởng, dễ nổi loạn và gặp trắc trở trong sự nghiệp. Con cái thường không vâng lời, ngang ngược.
  • Đối với những người độc thân, việc tìm kiếm bạn đời cũng trở nên khó khăn.

Ảnh hưởng tới sức khỏe

Cung Tuyệt Mệnh thuộc hành Kim, người sống trong nhà phạm phải cung này có thể gặp các vấn đề về hô hấp, sức khỏe suy giảm, đề kháng yếu và dễ cảm thấy chán nản, mệt mỏi.

Ảnh hưởng tới kinh doanh

Cung Tuyệt Mệnh liên quan đến sao Phá Quân, biểu trưng cho điềm xấu. Điều này có thể dẫn đến khó khăn trong kinh doanh, tài sản suy kiệt, công danh không thể phát triển và tiểu nhân quấy nhiễu.

Công danh sự nghiệp

Gia chủ ở nhà hướng Tuyệt Mệnh thường gặp nhiều trắc trở trong sự nghiệp. Họ dễ bị tiểu nhân quấy phá, tài sản thất thoát, và công danh không có tiến triển, thậm chí suy tàn.

5. Vợ chồng phạm cung tuyệt mệnh có lấy nhau được không?

Vợ chồng phạm cung Tuyệt Mệnh, theo quan niệm phong thủy, là khi cung mệnh, cung phi và quái mệnh của người chồng và người vợ không tương thích, tạo thành một sự kết hợp không tốt, dẫn đến nhiều khó khăn, thách thức và thậm chí là nguy cơ tan vỡ trong hôn nhân. Tuy nhiên, vợ chồng phạm cung Tuyệt Mệnh hoàn toàn có thể lấy nhau. Trong phong thủy, cung Tuyệt Mệnh được xem là một sự kết hợp không lý tưởng giữa các quái mệnh của vợ và chồng, nhưng quyết định kết hôn phụ thuộc vào tình yêu và sự quyết tâm của cả hai người. Nếu một cặp đôi thực sự yêu nhau và muốn xây dựng một cuộc sống chung, họ có thể vượt qua những quan niệm phong thủy và kết hôn.

6. Cách hóa giải Cung Tuyệt Mệnh

Cách hóa giải Cung Tuyệt Mệnh trong tình cảm vợ chồng

Chọn ngày tháng kết hôn phù hợp

Việc chọn ngày giờ hoàng đạo để tổ chức hôn lễ giúp giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực từ Cung Tuyệt Mệnh. Việc lựa chọn ngày tháng tốt cho hôn lễ không chỉ mang lại sự thuận buồm xuôi gió cho cuộc sống vợ chồng mà còn giúp gia đạo êm ấm và thuận hòa.

Chọn phù dâu và phù rể hợp tuổi

Việc chọn phù dâu và phù rể có tuổi hợp với cặp đôi giúp tăng cường may mắn và cát khí cho hôn nhân. Điều này có thể giúp giảm bớt những khúc mắc và sóng gió trong quan hệ vợ chồng, tạo nên một bầu không khí hòa thuận trong ngày trọng đại.

Sinh con hợp tuổi với bố mẹ

Con cái sinh ra trong năm hợp tuổi với bố mẹ không chỉ có lợi cho tương lai của chúng mà còn giúp cha mẹ hóa giải Cung Tuyệt Mệnh. Những đứa trẻ này thường có nhiều thuận lợi trong cuộc sống, học tập và sự nghiệp. Cuộc sống gia đình trở nên êm đẹp, hòa thuận và yêu thương nhau hơn.

Sử dụng vật phẩm phong thủy

Các vật phẩm phong thủy như gương bát quái lồi, tượng Quan Công, tượng Kỳ Lân, tranh ảnh Quan Thế Âm Bồ Tát,… có thể giúp chấn trạch và bảo vệ gia đình khỏi những ảnh hưởng tiêu cực của Cung Tuyệt Mệnh. Đặc biệt, vật phẩm thuộc mệnh Hỏa (vì Hỏa khắc Kim) cũng có tác dụng hữu hiệu trong việc trấn áp Cung Tuyệt Mệnh.

Cách hóa giải Cung Tuyệt Mệnh trong phong thủy nhà ở

Đổi hướng cửa chính

Nếu nhà bạn phạm vào Cung Tuyệt Mệnh, việc đầu tiên nên làm là thay đổi hướng cửa chính. Có thể tận dụng cửa sau, cửa hông, hoặc lối đi thông qua gara để tránh ảnh hưởng xấu. Trong trường hợp cần thiết, có thể mở thêm cửa phụ theo hướng tốt như Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị. Việc giảm sử dụng cửa chính cũng giúp giảm lưu thông khí xấu từ hướng Tuyệt Mệnh, từ đó hạn chế ảnh hưởng xấu đến gia chủ.

Sử dụng vật phẩm phong thủy

Các vật phẩm phong thủy như gương bát quái lồi, tượng Quan Công, tượng Kỳ Lân, tranh ảnh Quan Thế Âm Bồ Tát,… có thể giúp trấn trạch cho ngôi nhà. Những vật phẩm này không chỉ hóa giải Cung Tuyệt Mệnh mà còn tạo ra nguồn năng lượng tích cực, bảo vệ gia đình khỏi những ảnh hưởng tiêu cực. Đồng thời, tránh sử dụng đồ nội thất thuộc hành Kim hay Thổ, vì chúng có thể tăng cường ảnh hưởng xấu của Cung Tuyệt Mệnh. Thay vào đó, hãy sử dụng nội thất thuộc hành Hỏa để tạo cân bằng và hóa giải.

Ban thờ hướng tuyệt mệnh

  • Khi hướng bàn thờ trong nhà bạn phạm phải hướng Tuyệt Mệnh, việc đầu tiên là cân nhắc di chuyển hoặc xoay hướng bàn thờ sang phương vị khác hợp mệnh với gia chủ.
  • Việc di chuyển bàn thờ không nên tự tiện thực hiện mà cần chọn ngày, giờ đẹp để thực hiện. Các ngày thích hợp thường là mùng 1, rằm hoặc những ngày giờ hợp mệnh của chủ nhà.
  • Nếu có thể, nên mời một chuyên gia phong thủy hoặc thầy cúng đến nhà để thực hiện nghi thức cúng lễ và hỗ trợ xác định vị trí mới cho bàn thờ sao cho phù hợp với các nguyên tắc phong thủy.

Giường ngủ hướng tuyệt mệnh

  • Nếu phòng ngủ của bạn nằm ở hướng Tuyệt Mệnh, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và giấc ngủ của bạn.
  • Việc kê lại giường ngủ theo hướng phù hợp với mệnh của gia chủ là một giải pháp hữu ích. Tuy nhiên, cần lưu ý tránh kê giường ngủ đối diện trực tiếp với cửa ra vào, dưới xà ngang, hoặc kê sát tường phòng vệ sinh.
  • Khi thay đổi vị trí giường, cũng cần chú ý đến các yếu tố khác như ánh sáng, sự lưu thông của khí trong phòng, và hướng nhìn ra của giường để đảm bảo một không gian ngủ thoải mái và hài hòa theo phong thủy.

7. Tổng kết

Qua bài viết, Nệm Thuần Việt đã cung cấp cho bạn cái nhìn chi tiết về Cung Tuyệt Mệnh cùng với những ảnh hưởng và biện pháp hóa giải cần thiết. Việc hiểu rõ và tránh xa những điều không may mắn liên quan đến Cung Tuyệt Mệnh là rất quan trọng, giúp bạn có thể yên tâm hơn trong mọi quyết định của mình. Tuy nhiên, nếu chẳng may bạn đã phạm phải, hãy nhớ rằng luôn có các phương pháp hóa giải để giảm thiểu tác động tiêu cực. Hy vọng thông tin từ bài viết sẽ giúp bạn có những quyết định phù hợp và may mắn trong cuộc sống.

Xem thêm:

  • Hạnh nhân bao nhiêu calo? Ăn hạnh nhân có béo không?
  • Hướng dẫn đo size nhẫn đơn giản và chính xác nhất
  • Cơm có chất dinh dưỡng gì? Có lợi ích gì? Vì sao nên ăn cơm?
Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Khai mạc trọng thể Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023-2028

Dự Đại hội, về phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có các đồng…

8 giờ ago
  • Giáo Dục

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2020 có một số thay đổi cần lưu ý

Công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2020 không thay đổi so với…

8 giờ ago
  • Tử Vi

Mệnh Bạch Lạp Kim là gì? Hợp với những màu nào nhất?

Người thuộc mệnh Bạch Lạp Kim có tính cách hướng ngoại, thích kết giao bạn…

9 giờ ago