Categories: Phong Thuỷ

Màu phong thủy là gì? Xem màu sắc phong thuỷ hợp mệnh, hợp tuổi

Published by
THCS An Phú
coi mệnh hợp màu gì

1. Màu phong thuỷ là gì? Vì sao cần xem màu phong thuỷ?

a. Màu phong thuỷ là gì?

Màu phong thuỷ hay còn gọi màu theo theo bản mệnh là màu sắc tương ứng với cung mệnh của mỗi người. Bên cạnh màu phong thuỷ còn có màu tương sinh, màu tương khắc.

Hiểu đơn giản là: các màu bản mệnh của cung mệnh này cũng đồng thời là màu tương sinh hoặc màu tương khắc với màu sắc của một cung mệnh khách.

Với các nhóm màu tương sinh, nhóm này thường được sử dụng để bổ trợ, kết hợp với nhóm chính. Ngược lại, với nhóm màu tương khắc, nhóm này thường được khuyên nên tiết chế để giảm bớt những điều không tốt, xung khắc.

b. Tại sao chúng ta nên xem màu phong thuỷ?

Để có thể điều hoà, cân bằng ngũ hành, âm dương, yếu tố về màu sắc này cũng góp phần ảnh hưởng không nhỏ.

Bởi vậy, khi lựa chọn các đồ vật phong thuỷ, người ta thường lựa chọn dựa trên cả yếu tố phù hợp với bản mệnh để giúp tăng cường những yếu tố thuận lợi và phần nào hạn chế những yếu tố bất lợi.

c. Việc xem màu sắc phong thuỷ trong kinh doanh

Trong kinh doanh nói chung và kinh doanh nhà hàng, quán ăn nói riêng, màu phong thủy cũng đóng vai trò quan trọng.

Màu sắc hợp mệnh gia chủ được kết hợp hài hòa với những màu sắc khác sẽ tạo nên một tổng thể thu hút, tạo sự thiện cảm, hấp dẫn với khách hàng khi ghé thăm.

Đặc biệt, việc chọn màu phong thuỷ cho thương hiệu cũng bài bản cũng hỗ trợ tốt cho hoạt động nhận diện thương hiệu sau này.

2. Màu sắc phong thuỷ hợp mệnh

Theo phong thủy, mỗi mệnh sẽ có những màu sắc tượng trưng mang lại may mắn riêng, cùng tìm hiểu màu sắc hợp với từng mệnh sau đây:

  • Mệnh Kim (kim loại): màu trắng hoặc ánh kim
  • Mệnh Thủy (nước): màu đen và xanh biển
  • Mệnh Mộc (cây cỏ): màu xanh lá hoặc xanh lục
  • Mệnh Hỏa (lửa): màu đỏ, màu hồng hoặc tím
  • Mệnh Thổ (đất): màu nâu, màu cam hoặc vàng

3. Màu sắc phong thuỷ hợp tuổi

Cũng giống như mệnh, mỗi tuổi cũng có những màu sắc mang lại may mắn riêng, có thể kết hợp việc lựa chọn màu sắc theo tuổi và mệnh để vượng tài lộc, mang lại cuộc sống bình an và hạnh phúc

Tuổi TýMuốn thu hút may mắn tài lộc trong cuộc sống, công việc và chuyện tình cảm những người tuổi Tý nên lựa chọn màu trắng, màu vàng kim, màu xanh lam, màu đen. Tuổi SửuTheo phong thủy, những người tuổi Sửu nếu muốn sự nghiệp thuận lợi thăng tiến thì nên chọn màu đỏ.Màu vàng sẽ giúp vượng tài lộc, màu tím mang đến may mắn cho tình duyên.Màu vàng đất giúp sức khỏe dồi dào, gia đình yên ấm.Tuổi DầnMàu phong thủy của tuổi Dần mong muốn sự nghiệp hanh thông là màu xanh lục.Cầu tài lộc thì nên chọn màu bạc.Tài chính dồi dào thì lựa chọn màu vàng kim.Màu trắng sẽ giúp chuyện tình cảm thuận lợi. Màu đen tốt cho sức khỏe.Tuổi MãoNhững người tuổi Mão muốn sự nghiệp thăng tiến thì nên chọn màu xanh lam.Màu xanh lá để thu hút tài lộc, màu vàng cam sẽ giúp đường tình duyên “lên hương”.Màu vàng mang lại sức khỏe và sự bình an.Tuổi ThìnĐối với tuổi Thìn, nếu muốn phát triển sự nghiệp thì nên chọn màu đỏ.Màu vàng giúp mang lại tài lộc.Màu tím giúp chuyện tình cảm thuận lợi .Màu nâu dành cho những ai mong muốn khỏe mạnh tránh bệnh tật.Tuổi TỵTuổi Tỵ có màu hồng đào dành cho sự nghiệp thăng tiến.Muốn có nhiều tài lộc thì màu xanh lam.Đường tình duyên thì chọn màu vàng.Màu nâu tốt cho sức khỏe.Tuổi NgọVới những người tuổi Ngọ, màu tím dành cho sự nghiệp và tài lộcMàu vàng giúp vượng tình duyênMàu bạc giúp sức khỏe dồi dào. Tuổi MùiMàu tím than sẽ mang lại may mắn và thành công trong sự nghiệp cho những người tuổi Mùi.Tuổi ThânNhững người tuổi Thân nên lựa chọn màu bạc để sự nghiệp ngày càng thăng tiếnMàu vàng sẽ mang lại tiền tài vật chấtMàu xám trời giúp tình duyên thăng hoa.Sức khỏe thì nên chọn màu nâu tràTuổi DậuTuổi Dậu chọn màu hồng sẽ tốt cho sự nghiệp. Màu đỏ nhạt tốt cho tài lộc. Màu hồng tốt cho đường tình duyên.Màu hạt dẻ tốt cho sức khỏe. Tuổi TuấtMàu cam là màu giúp người tuổi Tuất phát triển sự nghiệpMàu đỏ nhạt giúp thu hút may mắn tiền tàiMàu hồng giúp tình duyên nảy nởMàu hạt dẻ cho sức khỏe, bình an trong cuộc sống.Tuổi HợiMàu sắc phong thủy cho người tuổi Hợi gồm có: Màu vàng tốt cho công danh sự nghiệpMàu xám giúp tài lộc dồi dàoMàu nâu tốt cho chuyện tình cảmMàu xanh giúp sức khỏe ngày một khỏe mạnh.

Phong thủy là một môn đã được khoa học chứng minh, trong đó màu phong thủy dù chỉ là một yếu tố nhỏ nhưng lại góp phần rất lớn đối với tài lộc của mỗi người.

Chọn lựa màu sắc hợp bản Mệnh, theo quy luật tương sinh tương khắc sẽ giúp bạn có được cuộc sống như ý.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Hướng đi nào cho những thí sinh thi trượt lớp 10 THPT công lập

Anh Nguyễn Văn Thành (Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn đang chạy đôn chạy đáo để…

11 phút ago
  • Tử Vi

Năm Mão nói chuyện “Mèo vào nhà thì khó, chó đến nhà thì giàu”

Nguồn gốc của câu "mèo vào nhà thì khó, chó vào nhà thì sang" Xoay…

26 phút ago
  • Tử Vi

Tử vi tuổi Thìn 2022: Tam Tai cản trở, cần đề phòng tang sự

Tổng quan tuổi Thìn năm 2022 Trong năm 2022, tử vi tuổi Thìn dù có…

31 phút ago