Categories: Phong Thuỷ

Có nên thờ ông hổ trong nhà? Bài trí đúng cách thì cả đời muốn nghèo cũng khó

Published by
THCS An Phú
có nên thờ ông hổ trong nhà

1. Hình tượng con hổ trong văn hóa người Việt Nam

Có nên thờ ông hổ trong nhà? Điều này sẽ được lý giải sau khi ta tìm hiểu kỹ lưỡng về ý nghĩa ẩn sau hình tượng con hổ thời xa xưa. Trong văn hóa Việt Nam, dù là con vật hoang, rất ít được thuần phục nhưng hổ đã có sự gắn bó chặt chẽ với người dân trong đời sống thường nhật và tôn giáo. Con vật này là biểu tượng của sự uy lực và sức mạnh vô song. Nhờ vậy, hổ được mệnh danh là chúa sơn lâm.

Ở khía cạnh lịch sử, hổ thường xuất hiện trong nghệ thuật dân gian, trang trí kiến trúc đền chùa và cả trên trang phục truyền thống. Điều đó đại diện cho mong muốn bảo vệ quê hương, lòng hiếu trung và tình yêu non sông.

2. Có nên thờ ông hổ trong nhà? Ý nghĩa của tượng hổ trong phong thủy

Ý nghĩa tượng hổ sẽ giúp bạn quyết định có nên thờ ông hổ trong nhà hay không. Trong phong thủy, linh vật hổ hay Bạch Hổ là một trong những tứ linh mang biểu tượng thiêng liêng và mạnh mẽ nhất trong 12 con giáp. Vì vậy, trang trí tượng hổ trong nhà sẽ mang lại một số công dụng tốt cho gia chủ.

2.1. Đem lại may mắn, tài lộc

Hổ và rồng từ lâu đã là những linh vật có sức mạnh, chúng tiêu diệt tà khí, ức chế năng lượng tiêu cực và mang lại may mắn. Bên cạnh đó, hổ còn đại diện cho thành công và sự thăng tiến. Vì thế, bài trí tượng hổ trong gia đình sẽ giúp thu hút tài lộc, của cải cho gia chủ.

2.2. Xua đuổi tà khí, trấn yểm vận đen

Có nên bài trí tượng hổ trong nhà? Tượng hổ không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian mà còn giúp cải thiện phong thủy ngôi nhà. Vật phẩm này có khả năng trấn yểm tốt, khi ngôi nhà không may phạm phải đại kỵ hoặc sát tinh chiếu tượng. Khi đó, tượng hổ sẽ có khả năng hóa giải tai ương, xua đuổi vận khí đen đủi.

2.3. Mang đến thành công cho sự nghiệp

Gia chủ thường dùng tượng hổ để chế sát giúp hỗ trợ thăng tiến trong sự nghiệp, đặc biệt là đối với những người thuộc tuổi Dần. Tượng hổ sẽ tiếp thêm sức mạnh cho họ vượt qua chông gai, thử thách và gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp.

3. Tượng hổ hợp tuổi nào, không hợp tuổi nào?

Nếu như bạn đang suy nghĩ có nên thờ ông hổ trong nhà hay mua tặng món đồ phong thủy này cho người khác, hãy đảm bảo rằng vật phẩm phù hợp với họ theo khía cạnh phong thủy.

3.1. Tượng hổ hợp tuổi nào?

Có nên thờ ông hổ trong nhà của gia chủ tuổi Dần? Câu trả lời là hoàn toàn được. Hổ là linh vật của tuổi Dần nên tặng tượng hổ phong thủy là hợp lý nhất. Ngoài ra, xét theo quy luật tam hạp, bạn cũng có thể tặng món đồ này cho người tuổi Tuất hoặc tuổi Ngọ. Người mệnh Mộc (tuổi Dần, Mão), mệnh Hỏa (Ngọ, Tỵ) hay mệnh Thủy (tuổi Hợi, Tý) cũng có thể sử dụng tượng hổ để trang trí.

>>> Xem thêm: Tuổi Dần sinh năm mấy? Giải mã vận mệnh để may mắn cả đời

3.2. Tượng hổ không hợp tuổi nào?

Người tuổi Thân không nên đặt tượng hổ trong nhà vì hai bản mệnh này không hợp nhau. Nếu sử dụng, gia chủ có thể sẽ gặp xui xẻo, đại hạn. Những tuổi còn lại như Tý, Sửu, Thìn, Mùi… cũng nên cân nhắc trước khi có trưng bày linh vật. Nếu vẫn muốn đặt tượng hổ, bạn có thể buộc sợi chỉ đỏ vào cổ để khắc chế dã tính của chúng.

4. Cách bài trí tượng Hổ hợp với phong thủy

4.1. Vị trí đặt tượng hổ

  • Đặt tượng hổ trên bàn làm việc

Bàn làm việc là vị trí thuận lợi để bài trí tượng hổ. Cách này giúp không gian làm việc trở nên sang trọng và làm tăng vượng khí, thu hút may mắn giúp cho công việc kinh doanh của gia chủ được suôn sẻ. Bạn có thể đặt tượng ra cửa để trấn yểm năng lượng tiêu cực, phù hợp với những ai đang làm quản lý, lãnh đạo hoặc các công việc kinh doanh cá nhân.

  • Đặt tượng hổ ở phòng khách

Phòng khách là nơi sinh hoạt và tiếp khách chính của gia đình. Vì vậy, nếu muốn thu hút ánh nhìn của người khác, bạn có thể đặt tượng hổ tại không gian này. Linh vật cần được bài trí ở khu vực thoáng mát, sạch sẽ để phát huy tối đa công dụng.

>>> Xem thêm: Cách chọn vị trí đặt tượng Phúc Lộc Thọ tốt nhất đón tài lộc, thịnh vượng và may mắn

4.2. Hướng đặt tượng hổ

Khi bài trí tượng hổ, bạn nên đặt đầu hổ hướng ra phía ngoài cửa chính của ngôi nhà, tuyệt đối không để đầu hổ hướng vào trong. Đặt đầu hổ hướng vào trong nghĩa là hổ xuống núi, được xem là đại kỵ gây ra nhiều nhiễu loạn trong phong thủy. Vì vậy, gia chủ nên thực hiện đặt tượng hổ đúng cách, linh vật sẽ phát huy được sức mạnh và mang lại phú quý cho gia đạo.

Ngoài ra, bạn không được đặt tượng hổ chính diện với cửa chính vì linh vật này thường có thần thái hung hăng nên dễ gây cảm giác khó chịu, ghê sợ và mất tự nhiên khi có khách đến chơi nhà.

5. Những lưu ý cần tránh khi bài trí tượng hổ

Tượng hổ mang nhiều ý nghĩa tâm linh liên quan đến phong thủy. Vì vậy, gia chủ cũng cần lưu ý một số điều khi lựa chọn bài trí vật phẩm này trong nhà.

  • Không nên đặt tượng hổ trong phòng ngủ: Phòng ngủ là nơi sinh hoạt riêng tư, vì vậy đặt linh vật tại đây là thể hiện sự thiếu tôn kính, không phát huy được giá trị phong thủy, thậm chí khiến gia đình bất hòa.

  • Không đặt tượng hổ quay đầu vào nhà: Hổ quay đầu vào nhà có thể gây ra hiện tượng phản phong thủy, ảnh hưởng đến vận mệnh gia đạo.

  • Không nên trang trí tượng hổ nếu không hiểu hết ý nghĩa: Vật phẩm phong thủy đều mang những ý nghĩa tâm linh và phù hợp với một nhóm người nhất định, vì vậy, việc trang trí bừa bãi sẽ khiến vật phẩm mất tác dụng.

6. Nên tặng tượng hổ mạ vàng cho ai?

Ngoài suy nghĩ có nên thờ ông hổ trong nhà, bạn cũng có thể sử dụng vật phẩm này làm quà biếu tặng cho sếp hoặc đối tác của mình. Tượng hổ là biểu tượng quyền uy nên tặng món quà này cũng thay cho lời chúc công danh thuận lợi, suôn sẻ, luôn được quý nhân phù trợ đến người nhận.

Bạn cũng có thể tặng linh vật tượng hổ cho bạn bè, người thân của mình. Với mong muốn tất cả đều được bình an, công việc ổn định, sức khỏe dồi dào và bảo vệ họ khỏi tiểu nhân hãm hại.

Có nên thờ ông hổ trong nhà? Hình ảnh hổ gắn liền với sự dũng mãnh và uy lực. Vì vậy, khi thờ phụng hoặc trang trí linh vật này trong nhà, gia chủ có thể thu hút được của cải, may mắn và được bảo hộ bởi chúa sơn lâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng hợp sử dụng vật phẩm này nên bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi ra quyết định có nên thờ ông hổ trong nhà không.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Mắng vốn sui gia

Alô, anh chị sui đấy à? Mọi lần họp lớp lúc nào mọi người cũng…

11 giờ ago
  • Giáo Dục

[Cập nhật] Lịch thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024 các tỉnh

Tính tới thời điểm hiện tại nhiều tỉnh trên cả nước đã công bố lịch…

11 giờ ago
  • Tử Vi

Nam, nữ Ất Hợi năm 1995 mệnh gì? Tuổi gì? Hợp màu nào, công việc gì?

1995 mệnh gì? Những người sinh năm 1995 mệnh gì? Tuổi Ất Hợi là người…

12 giờ ago