Categories: Tử Vi

Giờ Ngọ là mấy giờ? Người sinh vào giờ Ngọ sướng hay khổ?

Published by
THCS An Phú
chính ngọ là mấy giờ

Giờ Ngọ là mấy giờ? Cụ thể, giờ Ngọ là thời gian từ 11:00 đến 13:00 trong một ngày 24h. Vậy bạn có đang thắc mắc người sinh giờ Ngọ sướng hay khổ? Cùng YODY tìm hiểu nhé!

1. Giờ Ngọ là mấy giờ?

Giờ Ngọ là thời gian từ 11 giờ trưa đến 13 giờ trưa. Trong khoảng thời gian này, mặt trời đã leo lên cao nhất trên bầu trời và đồng thời đánh dấu sự hoán đổi giữa âm và dương. Đây cũng là thời điểm mà các loài động vật khác đều tận hưởng thời gian nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, trong thế giới động vật, có một loài đặc biệt – loài ngựa, vẫn bước đi tự tin vào khoảng thời gian này.

Giờ Ngọ là mấy giờ?

Theo phân chia giờ theo Âm Lịch, Giờ Ngọ được chia thành 12 khoảng thời gian, mang tên từ 12 con giáp. Hệ thống này có một sự khác biệt nhỏ so với cách tính giờ thông thường.

Mỗi khoảng thời gian kéo dài trong 2 giờ và đại diện cho một con vật đặc trưng, gắn bó mật thiết với cuộc sống của người dân Việt Nam. Mỗi khoảng thời gian đại diện cho một tập quán và sinh hoạt hàng ngày đặc thù của con vật đó.

Để giải đáp câu hỏi về thời gian của Giờ Ngọ và Chính Ngọ, chúng ta cần xác định rõ ba mốc thời gian cụ thể trong ngày:

  • Từ 11h00 đến 11h40 là đầu giờ Ngọ.

  • Từ 11h40 đến 12h20 là giữa giờ Ngọ.

  • Từ 12h20 đến 13h00 là cuối giờ Ngọ.

Vì vậy, Chính Ngọ, thời điểm quan trọng, nằm trong khoảng thời gian giữa giờ Ngọ, từ 11h40 đến 12h20.

2. Cách tính giờ ngọ là mấy giờ?

2.1 Tính giờ ngọ là mấy giờ theo canh trong ngày

Các Canh trong ngày dùng để gọi thời gian vào ban đêm. Một ngày có 4 canh, cụ thể các canh được chia như sau:

  • Canh 1: Giờ Tuất từ 19h00 đến 21h00.

  • Canh 2: Giờ Hợi từ 21h00 đến 23h00.

  • Canh 3: Giờ Tý từ 23h00 đến 1h00.

  • Canh 4: Giờ Sửu từ 1h00 đến 3h00.

Vì vậy, giờ Canh Ngọ sẽ không thuộc vào bất kỳ canh nào.

Tính giờ ngọ là mấy giờ theo canh trong ngày

2.2 Cách tính giờ ngọ là mấy giờ theo khắc

Khắc được dùng để gọi thời giờ ban ngày. Để biết giờ Ngọ là mấy giờ theo cách tính theo khắc trong ngày, chúng ta sẽ xem quy ước chia giờ trong ngày dành cho khắc như sau:

  • Khắc 1: Giờ Mão từ 5h00 đến 7h20.

  • Khắc 2: Giờ Thìn từ 7h20 đến 9h40.

  • Khắc 3: Giờ Tỵ từ 9h40 đến 12h00.

  • Khắc 4: Giờ Ngọ từ 12h00 đến 14h20.

  • Khắc 5: Giờ Mùi từ 14h20 đến 16h40.

  • Khắc 6: Giờ Dậu từ 16h40 đến 19h00.

Vì vậy, giờ Ngọ sẽ rơi vào khắc 4 trong buổi chiều.

Cách tính giờ ngọ là mấy giờ theo khắc

2.3 Giờ Ngọ là mấy giờ? Tính theo can chi 12 con giáp

Để tính giờ Ngọ theo can chi 12 con giáp, chúng ta sẽ sử dụng quy ước tính giờ theo can chi như sau:

  • Giờ Tý: 23h00 – 1h00.

  • Giờ Sửu: 1h00 – 3h00.

  • Giờ Dần: 3h00 – 5h00.

  • Giờ Mão: 5h00 – 7h00.

  • Giờ Thìn: 7h00 – 9h00.

  • Giờ Tỵ: 9h00 – 11h00.

  • Giờ Ngọ: 11h00 – 13h00.

  • Giờ Mùi: 13h00 – 15h00.

  • Giờ Thân: 15h00 – 17h00.

  • Giờ Dậu: 17h00 – 19h00.

  • Giờ Tuất: 19h00 – 21h00.

  • Giờ Hợi: 21h00 – 23h00.

Vì vậy, giờ Ngọ sẽ rơi vào khoảng thời gian từ 11h00 đến 13h00 theo tính theo can chi 12 con giáp.

3. Đánh giá giờ Ngọ tốt hay xấu

Sau khi tìm hiểu về giờ Nhâm Ngọ là mấy giờ, nhiều người bắt đầu tò mò về tính chất của giờ Ngọ, liệu đó là một thời gian tốt hay xấu? Để khám phá tính chất của giờ Ngọ, chúng ta thường dựa vào các khung giờ cụ thể. Sinh vào đầu, giữa hoặc cuối giờ Ngọ, mỗi khoảng thời gian đều mang đến ý nghĩa riêng, có thể định đoạt vận mệnh của cuộc sống, từ hạnh phúc tới khổ đau.

Nhìn chung, những người sinh vào giờ Ngọ thường được yêu mến và đáng quý bởi tính cách dễ gần, thân thiện và hòa đồng. Trong giai đoạn trẻ và thời kỳ trung vận, họ thường gặp nhiều may mắn. Tuy nhiên, cũng có thể đối mặt với những sự không may vào những năm 30, 32, 36… Do đó, trong những khoảng thời gian này, những người sinh vào giờ Ngọ cần thận trọng trong các sự kiện quan trọng như xây dựng, cải tạo nhà cửa, kết hôn, hoặc việc đi xa… Tuy vậy, nhờ lòng kiên nhẫn và sự bền bỉ, những người sinh vào tuổi Ngọ vẫn có thể vượt qua những thách thức và khó khăn mà đời đặt trước mắt.

Đánh giá giờ Ngọ tốt hay xấu

4. Đặc điểm tính cách của người sinh giờ Ngọ

4.1 Tính cách chung người sinh tuổi ngọ

Người sinh vào giờ Ngọ có ngoại hình thu hút, tạo thiện cảm với mọi người. Với tài ăn nói lưu loát và tư duy nhanh nhạy, họ luôn nổi bật trong đám đông. Trong cuộc sống và công việc, họ thường nhận được sự giúp đỡ từ những người quý trọng và gặt hái nhiều may mắn cùng thành công.

Cha mẹ có con sinh vào giờ Ngọ thường phải đối mặt với sự hiếu động, nghịch ngợm của con cái, gây khó khăn và đau đầu cho cha mẹ.

4.2 Nam sinh giờ Ngọ

Nam sinh giờ Ngọ có ngoại hình ưa nhìn và thu hút. Không thích những nơi ồn ào, huyên náo, mà thích sự bình yên và tĩnh lặng.

Đặc điểm tính cách của người sinh giờ Ngọ

Họ có thể lúng túng trong việc diễn đạt suy nghĩ thành lời, bao gồm cả việc bày tỏ tình cảm.

4.3 Nữ giới đẻ vào giờ Ngọ

Nữ giới sinh giờ Ngựa có dung mạo thanh tú và tính tình dịu dàng, thu hút người khác giới.

Sở hữu tâm hồn văn chương, nhưng trong tình yêu, họ không biết cách diễn đạt bằng ngôn ngữ.

Tính cách đôi khi có xu hướng cực đoan và luôn mong muốn đối tác phải chủ động trước.

5. Người sinh vào giờ Ngọ sướng hay khổ?

Người sinh giờ Ngọ có vận mệnh thế nào? Giờ Ngọ là mấy giờ? Hãy cùng khám phá tính cách và cuộc sống của những người sinh vào các khung giờ Ngọ khác nhau.

5.1 Người sinh vào đầu giờ Ngọ (từ 11h00 – 11h40)

Những người sinh vào đầu giờ Ngọ thường mang tính cách vị tha, dễ cảm thông với người khác. Họ ít gặp phải bất hạnh trong cuộc sống và thường được sống trong sự sung sướng, nhàn hạ. Với sự thấu hiểu về năng lực của bản thân, họ không cố chấp trong công việc. Điều này khiến họ rất thích hợp để đi xa xây dựng sự nghiệp và thành công trong lĩnh vực như nghệ thuật, thương mại, văn hóa, giáo dục…

5.2 Người sinh vào giữa giờ Ngọ (từ 11h40 – 12h20)

Những người sinh vào giữa giờ Ngọ nằm chính giữa ngày, vì vậy họ thường có tính cách trung hòa. Cuộc sống của họ không thể được an nhàn như hai khung giờ khác, nhưng lại có sự khổ trước sướng sau. Tuy nhiên, chỉ cần không nóng vội, tin tưởng vào bản thân và luôn cố gắng, họ sẽ đạt được đền đáp xứng đáng.

5.3 Người sinh vào cuối giờ Ngọ (từ 12h20 – 13h00)

Người sinh vào cuối giờ Ngọ thường mang mệnh khắc mẹ của mình. Cuộc sống ban đầu thường không suôn sẻ, và sự nghiệp gặp nhiều thử thách và gian truân. Tuy nhiên, tài lộc lại đến muộn, khi đến tuổi già, cuộc sống của họ sẽ trở nên an nhàn và sung sướng hơn.

Đặc điểm tính cách của người sinh giờ Ngọ

Đọc thêm

Giờ Mão là mấy giờ? Vận mệnh của người sinh giờ Mão tốt hay xấu

Giờ Tuất là mấy giờ? Sinh giờ Tuất số hưởng hay số vất vả?

Giờ Tỵ là mấy giờ? Giải mã vận mệnh người sinh vào giờ Tỵ

6. Giải mã tử vi số mệnh người sinh vào giờ Ngọ sướng hay khổ theo 12 con giáp

6.1 Người tuổi Tý sinh giờ Ngọ

Trong số phận của người tuổi Tý sinh vào giờ Ngọ, họ mang Tý Thủy khắc Ngọ Hỏa. Do đó, cuộc sống và sự nghiệp của họ khá khó khăn, đầy gian truân và đối mặt với nhiều thách thức. Họ cần đặc biệt chú ý đến mối quan hệ của mình để tránh những tranh chấp và xung đột không cần thiết.

6.2 Người tuổi Sửu sinh giờ Ngọ

Những người tuổi Sửu sinh vào giờ Ngọ thường có sức hút đối với người khác giới, nhưng đồng thời, đường tình duyên của họ cũng rất phức tạp và gặp nhiều trở ngại. Bản tính đa tình khiến quan hệ của họ khó duy trì lâu dài. Để có một gia đình hạnh phúc và ổn định, họ cần tự kiểm soát và chú trọng đến công việc sau khi kết hôn.

Đặc điểm tính cách của người sinh giờ Ngọ

6.3 Người tuổi Dần sinh giờ Ngọ

Người tuổi Dần sinh vào giờ Ngọ có trí tuệ và tài năng nổi bật. Họ cũng rất sáng tạo. Vì vậy, cuộc sống và sự nghiệp của họ thường đạt được thành công từ giai đoạn trung niên. Tính cách hòa nhã và tình yêu thương của họ khiến họ được nhiều người yêu quý và trân trọng.

6.4 Người tuổi Mão sinh giờ Ngọ

Mão – Hợi – Ngọ là bộ tam hợp. Với người tuổi Mão sinh vào giờ Ngọ, cuộc đời của họ đầy may mắn, được sự yêu thương và giúp đỡ từ cha mẹ và người thân. Họ đạt được thành công trong sự nghiệp và có gia đạo tốt, hạnh phúc, ấm cúng.

Đặc điểm tính cách của người sinh giờ Ngọ

6.5 Người tuổi Thìn sinh giờ Ngọ

Người tuổi Thìn sinh vào giờ Ngọ thường gặp vấn đề về sức khỏe, thường xuyên mắc bệnh và ốm đau do ám ảnh của sao Nguyệt Cát. Tuy nhiên, bản mệnh có Mộc Ngọ tương sinh với Thìn Thổ, đó cũng là lý do tại sao họ có nhiều cơ hội phát triển trong sự nghiệp.

6.6 Người tuổi Tỵ sinh giờ Ngọ

Ưu điểm của người tuổi Tỵ sinh vào giờ Ngọ là khả năng giao tiếp tốt, linh hoạt và khéo léo trong cách cư xử. Họ còn có nhiều ý tưởng sáng tạo và lối tư duy phong phú. Điều này khiến họ rất phù hợp với các công việc liên quan đến hội họa và nghệ thuật. Cuộc sống của họ thường đạt nhiều thành công, gia đình viên mãn, sung túc và đầy đủ.

Đặc điểm tính cách của người sinh giờ Ngọ

6.7 Người tuổi Ngọ sinh giờ Ngọ

Người tuổi Ngọ sinh vào giờ Ngọ sống vui vẻ, lạc quan và hướng ngoại. Họ xây dựng được nhiều mối quan hệ tốt đẹp. Nhờ tính kiên cường, quyết đoán và độc lập, họ đạt được nhiều thành tựu trong công việc. Đặc biệt, họ được hưởng phúc từ tổ tiên, sống cuộc sống yên ấm, giàu có và có con cháu hiếu học và thành đ4.8. Người tuổi Mùi sinh giờ Ngọ

6.8 Người tuổi Mùi sinh giờ Ngọ

Vận số của người tuổi Mùi sinh vào giờ Ngọ khá vất vả. Họ phải tự lực cánh sinh và ít nhận được sự giúp đỡ từ người thân trong giai đoạn trước và giữa cuộc đời. Tuy nhiên, may mắn đến với họ nhờ có những người bạn đáng tin cậy và người giỏi chỉ lối. Nhờ đó, sự nghiệp của họ có một quỹ đạo khá thuận lợi và cuối cùng, họ sẽ có một cuộc sống yên bình, ổn định.

Đặc điểm tính cách của người sinh giờ Ngọ

6.9 Người tuổi Thân sinh giờ Ngọ

Vì có ngũ hành tương khắc Kim – Hỏa trong bản mệnh, cuộc đời người tuổi Thân sinh vào giờ Ngọ khá nhiều biến động, đầy lận đận và thường gặp những xung đột từ bạn bè. Tuy nhiên, với cách cư xử tế nhị và không ngoan, mọi chuyện sẽ ổn định. Tuy vậy, họ cần chú ý để tránh những tranh chấp không mong muốn.

6.10 Người tuổi Dậu sinh giờ Ngọ

Tương tự như người tuổi Thân sinh vào giờ Ngọ, người tuổi Dậu cũng có ngũ hành tương khắc trong bản mệnh. Tuy nhiên, nhờ tính thông minh và không sợ khó, họ sẽ vượt qua những khó khăn và sau những nỗ lực đáng kể vào giai đoạn trước và giữa cuộc đời, họ sẽ thành công cả về sự nghiệp lẫn gia đạo.

Đặc điểm tính cách của người sinh giờ Ngọ

6.11 Người tuổi Tuất sinh giờ Ngọ

Tương lai của người tuổi Tuất sinh vào giờ Ngọ rất tươi sáng và tốt đẹp. Dù là trong học tập, kinh doanh hay buôn bán, họ đều đạt được thành tựu và nhận được sự giúp đỡ từ anh em và cha mẹ. Họ còn được hưởng phúc lộc từ vợ/chồng, nhờ sự chiếu cố của cung Phu Thê. Nếu kết hôn với người sinh vào giờ Dần, cuộc sống gia đình sẽ ấm áp, hòa thuận và hạnh phúc.

6.12 Người tuổi Hợi sinh giờ Ngọ

Những người tuổi Hợi sinh vào giờ Ngọ thường rất chân thành, thật thà và sống với tình cảm và lòng nghĩa khí. Họ cũng là con cháu hiếu thảo và hưởng phúc từ tổ tiên. Công việc kinh doanh của họ thường thuận lợi, mang lại tài lộc và thịnh vượng.

Đặc điểm tính cách của người sinh giờ Ngọ

Áo phao nữ thời thượng

7. Giờ Ngọ Ba Khắc là mấy giờ?

Giờ Ngọ ba khắc là mấy giờ? Hoặc giờ Ngọ tam khắc là mấy giờ? Giờ Ngọ ba khắc rơi vào khoảng từ 11h45 phút đến gần 12 giờ trưa, thời điểm mặt trời đứng bóng. Từ lâu, giờ Ngọ ba khắc thường được chọn để thực hiện hình tử tù, vì vậy khung giờ này còn được gọi là “giờ Tử huyệt”.

Theo sách Công môn yếu lược, người xưa tin vào sự mê tín về việc thực hiện hình tử. Họ cho rằng cách này là hình phạt âm sự, kết thúc sự sống của con người. Khi bị hành hình, dù có tội hay không, linh hồn vẫn sẽ bám theo người thực hiện hình phạt, người giám hộ, những người liên quan đến quyết định tử hình.

Giờ Ngọ Ba Khắc là mấy giờ?

Vào giờ Ngọ ba khắc, cũng là lúc mặt trời đạt đỉnh điểm và tạo bóng dưới ánh nắng. Bóng người trên mặt đất sẽ bị thu ngắn lại. Đây cũng là thời điểm dương tính mạnh nhất trong ngày. Việc lựa chọn giờ Ngọ ba khắc để thực hiện hình phạt khiến linh hồn của tử tù dễ bị trấn áp, và linh hồn trở nên yếu hơn. Vì vậy, dễ dàng khống chế và đưa xuống âm phủ.

Ngoài ra, vào thời điểm dương khí mạnh của giờ Ngọ ba khắc, các linh hồn đang lang thang sẽ bị áp chế, không thể gây nguy hiểm hoặc tập hợp cùng nhau.

Ban đêm, khi âm khí mạnh nhất, linh hồn có thể chống lại quy luật phải quay về âm phủ. Do đó, họ sẽ ở lại thế giới sáng để gây họa cho người sống. Đây chính là lý do người xưa quyết định thực hiện hình phạt vào giờ Ngọ ba khắc.

8. Giờ Ngọ và những điều cấm kỵ tránh rước họa vào thân

Giờ Ngọ là mấy giờ? Và tại sao vào thời điểm giờ Ngọ ba khắc cần kiêng kỵ những hoạt động không cần thiết? Hãy cùng YODY khám phá ngay!

Kiêng sát sinh và hiến tế súc vật: Thời khắc giờ Ngọ ba khắc là thời điểm dương khí thịnh nhất. Vào lúc này, linh hồn của những sinh vật nhỏ và yếu ớt dễ dàng biến thành mây khói và khó được siêu linh. Đó là lý do hiến tế súc vật được thực hiện sớm, để mong ước trở thành hiện thực và để súc vật sớm siêu sinh đầu thai.

Nếu tiến hành sát sinh trong khung giờ này, khó có thể nhận được phúc báo trong tương lai và ảnh hưởng đến vận thế lâu dài.

Kiêng chuyện phòng the: Chuyện phòng the liên quan đến việc sinh sản và duy trì họ hàng. Đây là thời điểm của sự giao hợp âm dương, vì vậy cần có linh khí thuần âm và thực hiện trong thời điểm âm khí thịnh nhất. Nếu tiến hành chuyện phòng the vào giờ Ngọ ba khắc – lúc âm khí yếu nhất trong ngày, sẽ không tốt và có thể sinh ra con cái không được minh mẫn, sáng suốt.

Kiêng bái thần Phật: Việc bái thần Phật vào buổi sáng sớm là tốt nhất, vì cầu nguyện càng sớm sẽ có linh khí nhiều và nhiều sự bảo hộ. Giờ Ngọ ba khắc là thời điểm chuyển giao giữa buổi sáng và chiều, cũng là thời điểm ma quỷ quấy nhiễu nhiều, không phù hợp cho lễ bái. Tuy nhiên, việc bái Phật là tuỳ duyên, nếu đi ngang qua điện Phật vào giữa trưa, vẫn nên cúi đầu.

Kiêng mai táng và bốc mộ: Giờ Ngọ ba khắc là thời điểm dương khí cực thịnh, không phù hợp cho việc mai táng và cải táng để tránh linh hồn người chết bị phiêu tán và không thể đầu thai.

Mỗi khung giờ trong truyền thống đồng hồ mười hai con giáp mang theo những ý nghĩa và quan niệm riêng. Giờ Ngọ là một khung giờ quan trọng và được quan tâm đặc biệt trong văn hóa người Á Đông.

Giờ Ngọ và những điều cấm kỵ tránh rước họa vào thân

Từ những quy tắc kiêng kỵ đến những đặc điểm về tính cách và số phận của những người sinh vào giờ Ngọ, chúng ta có thể thấy sự phong phú và đa dạng của tri thức và quan niệm dân gian.

Dù là mê tín hay không, việc hiểu về giờ Ngọ và văn hóa xung quanh nó không chỉ mang lại kiến thức mà còn là cách để chúng ta thấu hiểu sâu hơn về các khía cạnh đa dạng của thế giới mà chúng ta sống.

Hy vọng với những thông tin về giờ ngọ là mấy giờ mà YODY đã chia sẻ, bạn đọc có thể hiểu thêm về góc giờ phong thuỷ này! Để tìm được những mẫu áo thun trơn, áo thun đồng phục hợp tuổi nhất hãy ghé qua YODY.VN nhé!

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Năm 1987 có phải năm nhuận không? năm 1987 nhuận tháng mấy âm?

Năm nhuận là gì? cách tính năm nhuận? Mấy năm nhuận một lần? Thông thường,…

16 phút ago
  • Tử Vi

Năm 1993 có phải năm nhuận không? năm 1993 nhuận tháng mấy âm?

Năm nhuận là gì? cách tính năm nhuận? Mấy năm nhuận một lần? Thông thường,…

42 phút ago
  • Tử Vi

Sinh con năm 2030 hợp tuổi bố mẹ tuổi nào? Tử vi tuổi Canh Tuất 2030

năm 2030 mệnh gìTrong hôn nhân và gia đình, việc lập kế hoạch cho gia…

9 giờ ago