Categories: Tử Vi

Xem bói là gì? 5 hình thức xem bói phổ biến hiện nay

Published by
THCS An Phú
các loại xem bói

Xem bói hiện đang là một hình thức dự đoán tương lai khá phổ biến ở các nước phương Đông, trong đó có Việt Nam. Vậy xem bói là gì? Có những hình thức xem bói phổ biến nào? Trong bài viết sau đây của Vua Nệm, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn những vấn đề xoay quanh việc xem bói nhé!

1. Xem bói là gì?

Xem bói, vốn là một từ ngữ xuất phát từ dân gian, ám chỉ hình thức đoán trước được tương lai và đọc lại quá khứ của bạn. Theo phương diện khoa học, xem bói còn được gọi là “huyền học”.

Giả thích thuật ngữ xem bói là gì?

Thông thường, việc xem bói sẽ căn cứ vào ngày tháng năm sinh, chỉ tay hoặc các yếu tố bên ngoài. Những sự kiện ở tương lai liên quan đến công danh, tình duyên, gia đạo,… sẽ được thầy bói dự đoán và truyền đạt lại. Xem bói nhìn chung được chia thành hai hình thức: Khoa học và không khoa học. Thế nhưng trên thực tế, nhiều thầy bói vẫn dự đoán bằng cách kết hợp 2 hình thức này.

2. Các hình thức xem bói phổ biến

Sau khi giải nghĩa xem bói là gì, chúng ta hãy đi sâu vào tìm hiểu những hình thức xem bói đang được ứng dụng rộng rãi ở phương Đông lẫn phương Tây. Hiện nay, có nhiều hình thức đa dạng để người bói dự đoán được tương lai. Không chỉ căn cứ vào những yếu tố có sẵn trên cơ thể mà còn dự đoán dựa trên sự lựa chọn của bạn.

2.1. Xem bói bài tarot

Lá bài tarot bắt đầu xuất hiện ở các nước châu Âu vào khoảng từ thế kỷ 15. Bộ bài tarot bao gồm 78 lá, mỗi lá đều ẩn chứa những ý nghĩa riêng vô cùng bí ẩn. Theo đó, mỗi người sẽ tự tay bốc cho mình một lá bài ngẫu nhiên. Người xem bói sẽ có nhiệm vụ đọc nó như một hình thức dự đoán trước tương lai.

Tương lai gần thể hiện qua lá bài Tarot mà bạn bốc

Hình thức xem bói tarot có mục đích định hướng, giải quyết những khúc mắc ở quá khứ và hiện tại mà chúng ta đang mắc phải. Từ đó, thầy bói sẽ cung cấp những lời khuyên cụ thể còn quyết định xử lý thế nào sẽ phụ thuộc về phía khách hàng.

Có thể thấy, bói bài tarot có khả năng định hướng trong tương lai gần (khoảng 6 tháng) khá chính xác. Mặc dù không đưa ra những dự đoán cụ thể nào, nhưng việc xem tarot cũng phần nào giúp bạn gỡ rối được những tâm tư muộn phiền ở sâu trong tâm hồn mình.

>> Xem thêm: Bói bài Tarot có chuẩn xác không?

2.2. Xem bói tử vi

Tử vi là một hình thức bói toán liên quan đến cuộc đời, số phận của mỗi con người. Thầy bói sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin về giờ, ngày tháng năm sinh Âm Lịch, sau đó căn cứ vào Ngũ Hành, Kinh Dịch, Can Chi,… để lập ra lá số tử vi. Từ lá số tử vi này, vận mệnh của mỗi con người sẽ được phản ánh rõ nhất.

Đoán vận mệnh tương lai thông qua lá số tử vi của bạn

Tuy nhiên, việc xem tử vi qua lá số có đúng hay không còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Để những thông tin trên lá tử vi đúng hoàn toàn, người xem bói cần nhận thức được điều nào nên, điều nào không nên. Nhờ thế, họ mới tránh được những sự kiện không may trong cuộc sống.

Nhìn chung có thể nói, độ chính xác của lá số tử vi gần như là tuyệt đối trong trường hợp người xem bói có nhận thức đúng về những vấn đề mà tử vi thể hiện.

2.3. Xem bói chỉ tay

Bên cạnh hai hình thức xem bói nêu trên thì cũng có một hình thức phổ biến khác đó chính là xem bói chỉ tay. Vậy hình thức căn cứ vào chỉ tay để xem bói là gì?

Thầy bói sẽ dựa vào sắc thái, hình dáng cũng như các đường chỉ trên bàn tay để dự đoán cuộc đời, vận mệnh, tình duyên và sự nghiệp của chúng ta trong tương lai gần. Bởi lẽ, chỉ tay không phải là bất biến mà sẽ thay đổi theo các sự kiện xuyên suốt cuộc đời của mỗi con người.

Nhiều sự kiện trong đời ứng với đường chỉ tay

Tuy nhiên, hình thức xem bói này chỉ để chúng ta tham khảo, không đúng hoàn toàn 100%. Vẫn có sự việc diễn ra ứng với những gì chỉ tay thể hiện, nhưng còn lại là do nhận thức, hành động của chúng ta quyết định vận mệnh sau này. Vì thế, hãy luôn cố gắng để trau dồi bản thân, bạn sẽ nhận lại kết quả tương ứng!

2.4. Xem bói ngày tháng năm sinh

Ngày tháng năm sinh là cột mốc thiêng liêng, quan trọng của mỗi con người. Theo đó, mỗi ngày sinh sẽ ứng với một số “mạng đạo”, và con số này sẽ thể hiện rõ nét nhất về tính tình, sở thích, các mối quan hệ,… của bản thân chúng ta.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một hình thức để người xem bói tham khảo. Kết quả thể hiện cũng chỉ mang tính chất chung, không phải là đặc trưng cho mỗi con người. Để tăng độ chính xác, bạn có thể cung cấp thêm giờ sinh để lập được tử vi lá số.

Con số ngày sinh ứng với tính tình, sở thích,… của bạn

2.5. Xem bói bài tây

Một bộ bài tây bao gồm 52 lá ứng với 52 tuần trong năm. Mặt khác, Cơ, Rô, Chuồn, Bích cũng ứng với 4 mùa. Vì thế, nhiều thầy bói đã sử dụng bài tây để tiên đoán tương lai, vận mệnh, tình duyên, công danh sự nghiệp của con người.

Bói bài tây bao gồm nhiều hình thức khác nhau nhưng chủ yếu, thầy bói sẽ đặt ra những câu hỏi để người xem bói trả lời. Trong quá trình đó, họ sẽ tiến hành quan sát thần thái, cảm xúc của chúng ta để tiên đoán. Phương pháp này không đảm bảo chính xác tuyệt đối mà cốt yếu để thỏa mãn sự tò mò về tương lai của nhiều người.

Sử dụng bài tây để dự đoán những sự kiện trong tương lai

3. Xem bói có phải mê tín không?

Trước tiên, bạn cần xác định mục đích mà bạn cần thiết phải xem bói là gì? Thực chất, dù bạn có xem bói theo phương pháp khoa học hay thầy đồng thì cũng không có phương pháp nào có khả năng dự đoán chính xác 100%. Bởi vận mệnh của bạn như một con đường lớn và việc xem bói chỉ là hình thức để bạn thu hẹp con đường đó lại. Bạn sẽ xác định được hướng mình cần phải đi chứ không biết chắc chắn mình sẽ gặp phải những gì trên con đường đó.

Nếu người bói càng cao tay thì con đường vạch ra cho bạn càng sát với vận mệnh. Tuy nhiên, một số người quá nhạy cảm và bị ám ảnh bởi lời thầy bói sẽ sinh ra việc “ám thị”. Điều này khiến diễn biến hành động của bạn diễn ra đúng như lời thầy dự đoán.

Có thể thấy, xem bói không hẳn là mê tín mà nó giúp bạn có cái nhìn bao quát về cuộc đời của mình. Từ đó, bạn sẽ cố gắng thay đổi bản thân để hạn chế phiền phức, nhận được phước lành. Ngoài ra, việc xem bói còn giúp bạn có một tâm lý vững vàng để đối mặt với những sự kiện có thể xảy ra.

4. Địa chỉ xem bói ở Sài Gòn

Tổng hợp những địa chỉ xem bói nổi tiếng ở Sài Gòn như sau:

Wichita – the Tarot Café

  • Địa chỉ : 783 Đường Trần Xuân Soạn, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại : 0962.717.922
  • Giờ mở cửa : 9h30 – 20h30.

Tarot và cuộc sống – Tarotnlife

  • Địa chỉ : 202 Đường Nguyễn Duy Trinh, Phường Bình Trưng Tây, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại : 0848.401.855
  • Giờ mở cửa : 10h00 – 21h00 ( riêng Chủ nhật 13h00 – 21h00).

Ostara Tarot

  • Địa chỉ : 302 An D. Vương, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại : 0907.358.297
  • Facebook : Ostara Tarot
  • Giờ mở cửa : 13h00 – 22h00.
Tổng hợp những địa chỉ xem bói nổi tiếng tại Sài Gòn

5. Địa chỉ xem bói ở Hà Nội

Tổng hợp những địa chỉ xem bói nổi tiếng ở Hà Nội như sau:

Cô Ngọc

  • Địa chỉ: Ngách 68, ngõ Chùa Liên Phái, Bạch Mai, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.
  • Số điện thoại: 0989.070.339
  • Giá: Tùy tâm.

Thầy Long

  • Địa chỉ: Số nhà 12E, ngõ 218, Lạc Long Quân, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội
  • Số điện thoại: 0984133133
  • Giá thành: Tùy tâm

Cậu Vân

  • Địa chỉ: Số nhà 43, ngõ 55, đường Trần Phú, Văn Quán, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội
  • Số điện thoại: 0243.8547.667 – 0986.669.154
  • Giá thành: Tùy tâm.

>> Xem thêm:

  • Xem vận hạn năm 2023 của 12 con giáp chính xác nhất
  • Xem hướng, ngày và giờ xuất hành đầu năm 2023 tốt nhất

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi “Xem bói là gì?” cũng như những hình thức xem bói đang phổ biến hiện nay. Bói toán sẽ giải quyết cho những khúc mắc, lo lắng trong lòng bạn, tuy nhiên nên nhớ rằng cuộc đời bạn là do chính bản thân bạn quyết định, đừng để bất cứ yếu tố nào chi phối nhé!

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Vở thực hành Khoa học tự nhiên lớp 7 Bài 2: Nguyên tử Bài 2.11…

21 phút ago
  • Giáo Dục

Triển khai linh hoạt các biện pháp ứng phó với khô hạn, xâm nhập mặn

Ảnh minh hoạ (Ảnh: CTV) Để hạn chế thiệt hại đối với sản xuất kinh…

36 phút ago
  • Tử Vi

Trung Quốc: Nhìn lại quá trình 40 năm cải cách, mở cửa

Vận chuyển hàng hóa tại Liên Vận Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Ảnh: TTXVN…

41 phút ago