Categories: Tử Vi

Mệnh Kim nào mạnh nhất? Đặc điểm tính cách, sự nghiệp

Published by
THCS An Phú
các loại mệnh kim

Mệnh Kim được chia thành 6 nạp âm tương ứng với 6 tượng trưng khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mệnh Kim nào mạnh nhất? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về mệnh Kim mạnh nhất trong bài viết sau đây nhé! Bên cạnh đó, bạn sẽ biết thêm về tính cách, đặc trưng của cung mệnh này.

1. Mệnh Kim gồm những nạp âm nào?

Về cơ bản, mệnh Kim được chia thành 6 nạp âm là: Kiếm Phong Kim, Hải Trung Kim, Bạch Lạp Kim, Kim Bạc Kim, Sa Trung Kim và Thoa Xuyến Kim.

1.1 Hải Trung Kim (Vàng trong biển)

Bản mệnh những người sinh vào năm Giáp Tý (1924, 1984) và Ất Sửu (1925, 1985)

Theo ngũ hành, Hải Trung Kim mang ý nghĩa là khoáng kim được giữ trong biển, Loại khoáng kim này có phát ánh sáng nhưng lại bị biển cả che lắp nên khó có thể tìm thấy, chỉ khi có nhân duyên mới có thể tiếp cận nó. Vì thế, người có mệnh Hải Trung Kim thường có suy nghĩ sâu xa như biển cả, khó có thể dò được tâm tình.

Hải trung Kim là vàng trong biển, khó tìm thấy nhưng giá trị cao.

Họ có kỹ năng tốt trong lĩnh vực của mình nhưng không có tính chủ động. Vì thế, phải có sự đề bạt từ người khác thì họ mới có thể phát triển được. Mệnh Hải Trung Kim thường có tính cách hướng nội, ít bộc lộ tâm tư nên luôn khiến những người xung quanh muốn tìm hiểu nhiều hơn về họ.

1.2 Kiếm Phong Kim (Kim mũi kiếm)

Bản mệnh những người sinh vào năm Nhâm Thân (1932, 1992) và Quý Dậu (1933, 1993).

Đầu mũi kiếm là hình ảnh tượng trung cho người có bản mệnh Kiếm Phong Kim. Đây là mệnh Kim duy nhất không chịu sự tác động từ hành Hỏa. Loại kim loại này đã trải qua quá trình nóng chảy, tôi luyện dưới tác động của ngọn lửa lớn để trở nên cứng cáp và sắt nhọn.

Kiếm Phong Kim là kim ở đầu mũi của thanh gươm, có sức mạnh tốt thượng.

Người mang mệnh Kiếm Phong Kim sở hữu những tài năng vượt trội và biết cách bộc lộ chúng. Họ có hành động và tư tưởng sắc bén về sự việc diễn ra trong cuộc sống lẫn công việc. Nếu nhận được sự trợ giúp từ quý nhân, Kiếm Phong Kim sẽ có thêm điều kiện để phát triển và thành công hơn.

1.3 Bạch Lạp Kim (Kim chân đèn)

Bản mệnh những người sinh vào năm Canh Thìn (1940, 2000) và Tân Tỵ (1941, 2001).

Bạch Lạp Kim được ví như loại nguyên liệu được dùng để làm ra các món đồ kim loại thường dùng trong đời sống hàng ngày. Chúng được đun nóng chảy dưới sự tác động của Hỏa rồi được loại bỏ tạp chất. Tuy nhiên, nạp âm này vẫn chưa có hình dạng và cần chờ đợi để được chế tác thành những kim loại khác nên nó chưa có độ cứng rắn hoàn hảo.

Bạch Lạp Kim là kim loại dùng để đúc đồ dùng đời thường.

Người mệnh Bạch Lạp Kim sở hữu tâm hồn thuần khiết, chính trực nhưng thiếu tâm cơ. Họ là viên ngọc quý thô cần được mài giữa để tỏa sáng hơn. Vì thế, người mệnh này cần phải chuyên tâm học tập hoặc bươn chải thật nhiều để rèn luyện bản thân. Có như vậy thì học mới làm nên sự nghiệp.

1.4 Sa Trung Kim (Vàng trong cát)

Bản mệnh những người sinh vào năm Giáp Ngọ (1954, 2014) và Ất Mùi (1955, 2015).

Sa Trung Kim là những tinh thể vàng chưa đủ cứng cáp nhưng được trộn lẫn trong cát. Hợp chất này tuy có sự cứng cáp nhưng lại dễ bị gió thổi bay tất cả. Vì thế, người mệnh Sa Trung Kim cần phải cố gắng tập trung vào một vấn đề cố định và nỗ lực hết mình thì mới đạt được thành công.

Sa Trung Kim là vàng trong cát, có sức mạnh nhưng dễ bị dao động.

Người mệnh Sa Trung Kim vừa có tính cách rộng lượng, đôn hậu, điềm tĩnh như Thổ vừa có sự nghĩa khí của Kim. Tuy nhiên, họ có xu hướng sống khép kín, không biểu lộ cảm xúc nên trông không quá nổi bật với những người xung quanh.

1.5 Kim Bạch Kim (Kim mạ vàng)

Bản mệnh những người sinh vào năm Nhâm Dần (1962, 2022) và Quý Mão (1963, 2023).

Kim Bạch Kim được trải qua quá trình tôi luyện và chiết tách thành kim loại nguyên chất. Không chỉ riêng vàng thỏi, tất cả các loại kim đã được luyện thành hình khối đều thuộc nạp âm này. Kim Bạch Kim có độ tinh khiết cao và tập trung hầu hết các ưu điểm của kim loại.

Kim bạch kim là kim loại nguyên chất có sự thuần khiết vượt trội.

Người mệnh Kim Bạch Kim thường là người cô độc. Họ có tính cách lạnh lùng nên rất khó để tiếp xúc và có bạn bè. Tuy nhiên, trong công việc, họ là người quả quyết và dứt khoát nên thường dễ dàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

1.6 Thoa Xuyến Kim (Vàng trang sức)

Bản mệnh những người sinh vào năm Canh Tuất (1970) và Tân Hợi (1971).

Đây là bản mệnh được đánh giá có giá trị cao nhất trong 6 nạp âm của mệnh Kim. Thoa là cây trâm cài vào tóc, Xuyến là vòng đeo ở cổ tay, Thoa Xuyến Kim là trang sức làm từ vàng quý hiếm. Vì thế, người thuộc bản mệnh này thường có vận số cao quý, toát ra sự sang trọng, lịch thiệp.

Thoa Xuyến Kim là vàng dùng làm trang sức.

Dù vẻ ngoài quý phái và sở hữu sự tinh tường nhưng sâu thẳm bên trong họ luôn ẩn chứa nhiều tâm tư không biết có thể chia sẻ với ai. Nam giới mệnh này nên song hành với vợ để dễ dàng thành công hơn. Còn nữ giới thì phù hợp với con đường nghệ thuật.

2. Mệnh Kim nào mạnh nhất?

Trong số 6 nạp âm của ngũ hành Kim, Kiếm Phong Kim là nạp âm có Kim khí thịnh nhất. Với sự sắc bén, sắc đến độ lộ phong khí, Kiếm Phong Kim được xem là mệnh Kim mạnh nhất.

Theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc. Theo đó, Hỏa sẽ khắc Kim nhưng Kiếm Phong Kim lại rất hợp với hành Hỏa. Nhờ có lửa mà Kiếm Phong Kim được tôi luyện và trở thành vật dụng sắc bén, cứng cáp vượt trội. Cũng vì thế, Kiếm Phong Kim được xem là mệnh Kim mạnh nhất trong 6 nạp âm.

Kiếm Phong Kim được xem là nạp âm mạnh nhất trong hành Kim.

3. Đặc điểm người mệnh Kiếm phong Kim

Kiếm Phong Kim là chính vị của Kim, ở vị trí của Lâm Quan và Đế Vương. Mũi nhọn của lưỡi gươm (đầu kiếm) là nơi có khí thế cực thịnh và sức mạnh dữ dội nhất. Vì thế, người thuộc mệnh này có sức mạnh vượt trội, sự sắc bén và vững vàng của bậc anh tài.

3.1 Ưu điểm:

  • Người mệnh Kiếm Phong Kim có tư chất nghiêm nghị, dứt khoát và quyết đoán. Vì thế, họ luôn dễ dàng khẳng định cái tôi của mình với những người xung quanh.
  • Tư chất thông minh, nhanh nhẹn và là người có năng lực.
  • Sống nghĩa khí, vì lẽ phải. Họ luôn đòi hỏi sự công bằng và thích ra tay giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn.

3.2 Hạn chế:

  • Tính cách cứng rắn, lạnh lùng khiến người mệnh Kiếm Phong Kim khó tiếp xúc với những người xung quanh. Họ thường được đánh giá có phần cố chấp, bảo thủ và độc đoán.
  • Kim loại có khí chất ngưng tụ nên người mệnh này thường sống nội tâm, ít hòa hợp với người thân.
  • Họ là người nhạy cảm, suy nghĩ sâu sắc và có khả năng hiểu được tâm tư của người khác.
  • Mạnh mẽ, cương trực nhưng khá nóng tính, không ưa nịnh nọt nên dễ gặp rắc rối trong công việc và cuộc sống
  • Tính cách cả thèm chóng chán. Họ cần cố gắng rèn luyện bản lĩnh và sự kiên trì nhiều hơn.

4. Mệnh Kiếm Phong Kim hợp màu nào?

Hỏa khắc Kim nhưng Kiếm Phong Kim lại cần Hỏa để rèn luyện

Hỏa khắc Kim nhưng Kiếm Phong Kim lại cần Hỏa để rèn luyện thành sắc bén. Nếu không có sự trợ giúp từ lửa thì không thể trở thành vật dụng có ích. Vì vậy, người mệnh Kiếm Phong Kim kết hôn với người mệnh Hỏa sẽ rất tốt, hôn nhân hòa thuận, hạnh phúc.

Theo quy luật ngũ hành, Kiếm Phong Kim sẽ tương hợp với các màu như trắng, bạc thuộc mệnh Kim hoặc các màu tương sinh như vàng, nâu của mệnh Thổ. Đặc biệt, Kiếm Phong Kim hợp với màu đỏ của hành Hỏa vì có lửa mới rèn giũa thành kim loại có giá trị. Bên cạnh đó, Kim sinh Thủy nên người mệnh Kim có thể bị Thủy làm suy yếu. Hành Kim sẽ không hợp với màu đen, xanh nước biển.

Trên đây là bài viết giải đáp cho câu hỏi mệnh kim nào mạnh nhất. Hy vọng những thông tin do Vua Nệm tổng hợp đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các nạp âm thuộc hành Kim. Chúc bạn và gia đình luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Chồng Canh Ngọ 1990 vợ Ất Hợi 1995 có hợp nhau không?

Qua phần luận giải ở trên, Huyenso cũng đã giúp các bạn luận giải được…

8 giờ ago
  • Giáo Dục

Top trường THPT chất lượng tốt nhất tại Hà Nội

Đã là học sinh, chắc hẳn ai cũng phải trải qua rất nhiều các cuộc…

9 giờ ago
  • Giáo Dục

8 điều ít biết về thiên tài "lập dị" Albert Einstein

Mọi người đều biết đến Albert Einstein như một thiên tài có mái tóc bồng…

9 giờ ago