Categories: Tử Vi

Nam, nữ Canh Dần 2010 mệnh gì? Hợp màu nào, công việc gì?

Published by
THCS An Phú
2010 năm con gì

Sinh năm 2010 tuổi gì?

Căn cứ vào Thiên Can và Địa Chi, các chuyên gia phong thủy đã đưa ra kết luận rằng người sinh năm 2010 thuộc tuổi Canh Dần (tuổi Hổ). Bởi lẽ lúc này, họ có Thiên Can là Canh và Địa Chi là Dần. Trong đó, Thiên Can Canh thì thuộc hành Kim còn Địa Chi Dần thì thuộc hành Mộc. Theo thuyết ngũ Hành, Kim và Mộc khắc nhau vì hành Kim tượng trưng cho kim loại, hành Mộc tượng trưng cho cây cối, mà vật dụng kim loại có thể chặt cây cối.

Có thể thấy, vì Kim khắc Mộc nên tuổi Canh Dần có thể sẽ phải trải qua nhiều điều bất trắc, khó khăn. Tuy nhiên áp lực tạo kim cương, nếu họ nỗ lực thì thành công sẽ đến trong một ngày không xa.

Người sinh năm 2010 là tuổi Hổ – Canh Dần

Sinh năm 2010 mệnh gì?

Vậy sinh năm 2010 mệnh gì? Câu trả lời là Canh Dần 2010 thuộc mệnh Mộc, nạp âm là Tùng Bách Mộc. Dịch nghĩa Hán Việt của từ này có nghĩa là Gỗ Bách Tùng, nhằm ám chỉ cây đại thụ vững vàng, to lớn.

Những ai mang trong mình nạp âm này thường có sự kiên trì, dũng cảm và nhiều niềm tin trong cuộc sống. Tạo hóa ban tặng cho họ tấm lòng bác ái, bao dung cũng như biết yêu thương mọi người xung quanh. Trong cuộc sống, họ còn là một người cầu tiến và luôn cố gắng vươn lên.

>> Xem thêm: Nam, nữ Canh Thìn 2006 mệnh gì? Hợp màu nào, công việc gì?

Sinh năm 2010 thuộc cung gì?

Để biết chính xác cung mệnh của mỗi người thì ta phải căn cứ vào Cung Phi Bát Trạch. Lúc này, người ta sẽ xét theo ba yếu tố chính là cung, mệnh và hướng. Tuy nhiên, bên cạnh năm sinh thì chúng ta còn phải bận tâm về vấn đề giới tính để xác định chính xác cung của mỗi người. Cụ thể:

  • Nam Canh Dần 2010: Nam nhân Canh Dần thuộc cung Đoài, hành Kim. Những người đàn ông này thường khá ôn nhu nhưng hành xử cũng cực kỳ cứng rắn. Họ sở hữu vẻ ngoài thu hút, khéo ăn nói và nhiệt tình, sôi nổi.
  • Nữ Canh Dần 2010: Nữ nhân sinh năm 2010 thuộc cung Cấn, hành Thổ. Những người này có tính tình hiền lành, tốt bụng và cực kỳ thương người. Bên cạnh đó, vì sở hữu nhiều tài năng nên họ cũng dễ dàng đạt được thành công.

Căn cứ vào giới tính để xác định cung của người sinh năm Canh Dần

Tính cách người sinh năm 2010

Tuy cùng năm sinh nhưng nam, nữ Canh Dần sở hữu những tính cách khác nhau. Dưới đây là một số luận giải chi tiết về tính cách của những người sinh vào năm Canh Dần.

Tính cách Nam tuổi Dần 2010

Nam tuổi Dần 2010 thừa hưởng tính cách kiên cường, mạnh mẽ vốn có của loài Hổ. Ngoài ra, họ cũng toát lên sự lạnh lùng, khó đoán và vô cùng điềm đạm. Tuy nhiên, bên trong vỏ bọc đó là một tâm hồn khá nhạy cảm, dễ suy nghĩ tiêu cực.

Mặt khác, nam tuổi Dần đôi lúc cũng khá nóng nảy, hung hăng. Điều này khiến họ dễ thất bại trước những vấn đề cần thương lượng, hòa giải. Để cuộc sống thoải mái và đạt được nhiều thành tựu hơn, họ cần học cách tiết chế lại bản thân mình.

Tính cách Nữ tuổi tuổi Dần 2010

Về phần nữ Canh Dần 2010, họ toát lên lý tưởng và tính cách của loài hổ nên cũng không kém phần mạnh mẽ. Họ không thích phải tuân theo những chỉ thị của người khác mà chỉ muốn sống độc lập, đó là lý do họ xác định và theo đuổi được mục tiêu mà mình đặt ra.

Mặt khác, người nữ này cũng khá đa cảm nhưng cũng dễ mất bình tĩnh, hung hăng. Vì bản tính này mà họ vô tình khiến mọi chuyện trở nên ngoài tầm kiểm soát và xảy ra những rắc rối không đáng có. Do đó, họ phải tập cho mình cách giữ bình tĩnh và suy xét kỹ lưỡng để mọi chuyện được thành công như ý nguyện.

>> Xem thêm: Nam, nữ Canh Thìn 2007 mệnh gì? Hợp màu nào, công việc gì?

Canh Dần sinh năm 2010 hợp và kỵ màu gì?

Màu sắc cũng có vai trò ảnh hưởng đến số mệnh của chủ nhân. Do đó, khi mua sắm bất cứ thứ gì, chúng ta cũng phải nên cân nhắc lựa chọn màu sắc phù hợp. Dựa theo quy luật Ngũ hành Âm – Dương thì Thủy sinh Mộc vì nước là nguồn dinh dưỡng chính để nuôi cây. Do đó, người mệnh Mộc sẽ hợp với những màu sắc bản mệnh Thủy như xanh dương đậm, xanh biển, đen,…

Bên cạnh đó Mộc cũng tương hợp Mộc vì nhiều cây cùng phát triển số lượng lớn sẽ tạo thành hệ sinh thái rừng rậm kì vĩ. Do đó, mệnh Mộc cũng sẽ phù hợp với những màu sắc như xanh chuối, xanh lá cây,…

Có màu sắc tương hợp thì ắt hẳn cũng sẽ có những màu sắc tương khắc mà bạn cần tránh. Theo thuyết ngũ hành thì Kim sẽ khắc Mộc, tiếp theo đó là mệnh Hỏa cũng sẽ gây phá hủy tài nguyên thiên nhiên. Do vậy, bạn cần tránh sử dụng những đồ vật có màu trắng, bạc, xám, đỏ, hồng, tím, vàng đồng,…

Người sinh năm Canh Dần hợp với những màu bản mệnh Thủy và Mộc

Canh Dần sinh năm 2010 hợp những tuổi nào?

Khi lựa chọn đối tượng hợp tuổi để kết hôn hay hợp tác làm ăn, mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn. Bạn có thể tham khảo những tuổi sau đây để mọi vấn đề được hanh thông, trọn vẹn.

Tuổi hợp để làm ăn

Khi hợp tác làm ăn với người hợp tuổi, con đường kinh doanh sẽ ngày càng rộng mở, dễ phát tài phát lộc. Nếu là nam sinh năm 2010 thì nên hợp tác với những người sinh năm Nhâm Thìn, Ất Mùi, Mậu Tuất và Kỷ Sửu. Trong khi đó, nữ sinh năm 2010 sẽ hợp với những ai sinh năm Nhâm Thìn, Ất Mùi và Mậu Tuất.

Tuổi hợp để kết hôn

Ông cha ta vẫn quan niệm rằng nếu kết hôn với người hợp tuổi thì nhà cửa êm ấm, tiền bạc sung túc, sự nghiệp khởi sắc. Theo đó, nam sinh năm 2010 nên chọn vợ sinh năm Nhâm Thìn, Ất Mùi, Nhâm Ngọ, Quý Mão, Mậu Tuất, Kỷ Sửu, Bính Ngọ. Còn nữ 2010 nên chọn chồng sinh năm Nhâm Thìn, Mậu Tuất, Ất Mùi, Kỷ Sửu.

>> Xem thêm: Nam, nữ Canh Thìn 2008 mệnh gì? Hợp màu nào, công việc gì?

Con số may mắn của Canh Dần sinh năm 2010

Ngoài việc tìm hiểu sinh năm 2020 mệnh gì, chúng ta cũng cần quan tâm đến những con số vận mệnh. Bởi lẽ những con số này có thể đem lại vận may, hạn chế những rủi ro, xui xẻo trong cuộc sống.

Cụ thể, người mệnh Mộc tương hợp với mệnh Mộc và thủy. Do đó, bạn có thể chọn những con số mang bản mệnh Thủy và Mộc như 1, 3 và 4.

Con số may mắn của họ là 1, 3 và 4

Nam, nữ Canh Dần hợp với công việc nào?

Vì tính cách dũng mãnh, kiên cường như Hổ nên người sinh năm Canh Dần sẽ phù hợp với những nghề liên quan đến chính trị, điều hành, sáng lập doanh nghiệp, tổ chức, cứu người như bác sĩ,…

Ngoài ra, những người này cũng thích hợp với nghề chăn nuôi nông nghiệp vì bản tính thích tìm tòi, nghiên cứu. Dù công việc kinh doanh dễ gặt hái được nhiều thành công nhưng không vì thế mà họ tỏ ra tự phụ, hơn người.

Cách tính tam tai Canh Dần sinh năm 2010

Căn cứ vào nhóm tam hợp mà cách tính tam tai của mỗi năm sinh cũng có sự khác nhau. Theo đó, người tuổi Canh Dần 2010 có hạn tam tai rơi vào những năm Thân, Dậu và Tuất, cụ thể là những năm 2028, 2029 và 2030.

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc tuổi Canh Dần 2010 mệnh gì cũng như những thắc mắc khác cần được làm sáng tỏ. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết sẽ giúp bạn đọc được trang bị thêm nhiều kiến thức xoay quanh năm sinh này!

Xem thêm: Sinh năm 1969 tuổi gì? Nam, nữ Kỷ Dậu 1969 mệnh gì?

— HR Insider — VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Lắt léo chữ nghĩa: Tháng giêng có thật sự là tháng đầu tiên của năm?

Theo định nghĩa của Khang Hi tự điển, tháng giêng là “Nông lịch nhất niên…

6 phút ago
  • Giáo Dục

Chi tiết thông tin tin tức

1. Đối với tuyển sinh vào trường THPT công lập - Địa bàn tuyển sinh:…

21 phút ago
  • Tử Vi

Tin tức

Thời điểm đẹp nhất để cúng Rằm tháng Bảy năm nay Vịnh Hạ Long lọt…

26 phút ago